Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Cách uống collagen đạt hiệu quả cao

Ai cũng biết ai trò của collagen với cơ thể, nhưng không phải ai cũng biết cách uống collagen như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất! Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách uống collagen đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng

Theo thời gian lượng collagen trong cơ thể sẽ dần mất đi, lúc này làn da chúng ta bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, sạm nám da, có nhiều vết thâm trên da. Tóc khô và có dấu hiệu gãy và dụng dần. Để duy trì làn da trẻ đẹp chúng ta phải bổ sung thêm lượng collagen đã bị mất đi. Collagen không phải là giải pháp duy nhất chống lão hoá, nhưng có 2 lý do chính để chúng là giải pháp được tất cả các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng khi điều trị chống lão hoá da hiện đại.

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người. Với tổ chức da, collagen có nhiệm vụ liên kết và tạo nên sự đàn hồi, khi còn trẻ da căng, mịn, khi tuổi càng cao thì da nhão dần, thông thường da bắt đầu bị lão hóa ở tuổi 25, lúc này cấu trúc collagen bị thay đổi và suy giảm, làn da bị chùng nhão tạo nên các nếp nhăn, da chảy xệ kém săn chắc, da xuất hiện đồi mồi, tàn nhan hoặc nám... Vì vậy, ngày nay Collagen được xem là thần dược để duy trì sự trẻ trung của làn da. Tuy nhiên cách uống Collagen như thế nào thì không phải ai cũng có thể nắm được
cách uống collagen đạt hiệu quả cao nhất
Ảnh minh họa: Uống collagen đạt hiệu quả cao nhất

Cách uống collagen đạt hiệu quả cao 

Có thể nhận thấy, cách uống collagen khá đơn giản, chỉ cần bạn chọn được cho mình một loại sản phẩm có thể bổ sung collagen tốt nhất cho cơ thể và làn da của mình. Ví dụ:
  • Sản phẩm collagen dạng uống: Chỉ cần mở vỏ chai và uống. Những sản phẩm dạng này rất khó uống, hòa tan nhanh nhưng lượng collagen thường vượt ngưỡng cho phép mỗi ngày là 1500mg. Ngoài ra, collagen dạng uống có quá trình hòa tan nhanh giúp cơ thể không hấp thu được hoàn toàn lượng collagen đi vào cơ thể.
  • Sản phẩm dạng bột: Những loại collagen dạng này thường được đóng thành từng gói nhỏ, chỉ cần hòa tan ra với nước và uống. Cũng giống như collagen dạng uống, việc hòa tan khá nhanh cũng khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc hấp thu hoàn toàn được lượng collagen có trong sản phẩm.
  • Sản phẩm viên uống hoặc nhai: Đây được xem là dạng dễ dùng nhất vì có mức độ hòa tan vừa phải, bạn chỉ cần uống những viên này với thật nhiều nước là cơ thể có thể hấp thu hoàn toàn và không bị đào thải ra ngoài.
Nói tóm lại, khi uống collagen bạn nên tuân theo hướng dẫn sử dụng của từng loại sản phẩm collagen nhất định. Ngoài ra, để chống lại quá trình lão hóa da một cách hiệu quả hơn, bên cạnh việc uống collagen thì nên sử dụng các thực phẩm chứa vitamin, chất chống oxi hóa (rau có màu xanh đậm, trái cây chứa nhiều vitamin và quả mọng…) và uống thật nhiều nước lọc (Từ 02 – 03 lít nước/ngày) để có đủ lượng nước đi nuôi cơ thể và giúp các sản phẩm collagen hấp thu tốt hơn.

Một số lưu ý để cách uống collagen đạt hiệu quả cao hơn

Khi uống collagen, bạn cần lưu ý những điểm sau để cơ thể và làn da hấp thu tốt nhất hàm lượng collagen đi vào cơ thể. Cụ thể như:
  • Trong quá trình mang thai và cho con bú (Từ 06 tháng trở xuống) bạn không nên sử dụng những sản phẩm này. Ngoài ra, những người đang dùng thuốc tránh thai… thì cũng không nên sử dụng bổ sung collagen cho cơ thể. Vì trong quá trình uống thuốc tránh thai, nếu bạn uống collagen sẽ tạo cảm giác có thai giả với các dấu hiệu như: Da nám, cơ thể mệt mỏi…
  • Không nên áp dụng cùng lúc nhiều phương án điều trị như: Vừa uống collagen vừa dùng kem bôi trị nám…. Nếu muốn thực hiện hai đợt điều trị đồng thời với nhau thì khuyên bạn nên xem kỹ công thức thuốc để tránh tình trạng trùng lặp hoạt chất.
  • Chỉ uống thuốc không thôi khó có thể tái tạo làn da một cách toàn diện. Lối sống lành mạnh, thói quen hàng ngày và cân bằng chế độ ăn uống là những tác nhân quyết định làn da của bạn có xuất hiện dấu hiệu lão hóa hay không.
  • Dù là được quảng cáo là các thành phần từ thiên nhiên, an toàn, nhưng ngay cả các hợp chất với chiết xuất của sinh vật biển hiện nay cũng có thể gây tác hại cho một số loại da. Các bác sỹ cho rằng chất collagen hay axit hyalyronic có thể được chiết xuất từ nhiều nguồn khác nhau và một khi nó bắt nguồn từ động vật, khả năng gây dị ứng là có thực. Vì vậy, khi sử dụng bất kỳ loại thuốc có thành phần nào bạn bị dị ứng thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống.
  • Khi đã uống bổ sung các sản phẩm collagen với sự thật hiển nhiên rằng phải sử dụng trong thời gian dài nên đòi hỏi bạn cần có tính kiên trì và nhẫn nại cao. Nếu đang sử dụng mà nghỉ một thời gian thì sẽ không tạo ra hiệu quả như bạn hằng mong muốn.
  • Nên uống bổ sung những loại sản phẩm này trong vòng 03 tháng, sau đó phải ngưng lại 01 tháng để cơ thể tự hấp thu trọn vẹn lượng collagen rồi mới dùng lại với liều uống duy trì là được.
Trên đây là cách uống collagen và một số lưu ý nhỏ để giúp phái đẹp có thể duy trì và hồi xuân làn da của mình một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Bạn có thế tham khảo dòng nước uống collagen snowwhite collagen chứa hàm lượng collagen cao nhất. 

nước uống snowwhite collagen

Chúc bạn có làm da đẹp như mong đợi!
*** Bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét